หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

กำเนิด Superman

Superman
Superman - ซุปเปอร์แมน
Supermanเป็นขวัญใจคอการ์ตูนของใครหลายๆคน และเป็นตัวละครเริ่มต้นจากตัวละครการ์ตูนของค่ายDC Comics โดย Superman ตัวนั้นถูกออกแบบด้วย นักเขียนอเมริกันที่มีชื่อว่า เจอร์รี ชีเกล และนักวาดชาวแคนาดาชื่อว่า โจ ชูสเตอร์ (จินตนาการเหลือล้ำจริงเลยพี่สองคนนี้) Superman แต่เดิมนั้นเป็นมนุษย์ต่างดาวชาวคริปโตเนี่ยน อยู่ในดาวคริปตัน ดาวคริปตันเป็นดาวที่มีเทคโลยีความเจริญต่างๆสูงมาก บรรพบุรุษของSupermanได้ทำการสร้างเครื่องชนิดหนึ่งซึ่งทำให้ ชาวคริปโตเนี่ยนทุกคนมีแต่ชีวิตที่ดี แต่จะไม่สามารถที่จะออกไปนอกดาวที่ัตัวเองอยู่อาศัยได้ 

ต่อมาได้เกิดอุบัติเหตุในดาวคริปตันเป็นสาเหตุให้ใจกลางดาวเกิดระเบิดขึ้นพร้อมกับปล่อยสารคริปโตไนต์ออกมามากมาย จาล เอลผู้เป็นพ่อของSuperman จึงได้ตัดสินใจที่จะส่งลูกของตัวเองไปยังดาวโลก(เนื่องจากตอนนั้นคาลเอล เพิ่งเกิดจึงไม่ถูกจำกัดเรื่องของการออกไปนอกดาว)เพื่อให้Supermanได้เป็นคนปกครองโลกพร้อมกับEradicator ซึ่งเมื่อคาล เอลหรือSuperman กำลังเดินทางมาถึงโลกได้เกิดอุบัติเหตุตกลงที่เมือง smallville รัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และครอบครัวชาวนาในสมอวิลได้เก็บไปเลี้ยง พร้อมกับสั่งสอนอบรมให้supermanโตขึ้นมาเป็นคนดี พร้อมตั้งชื่อเค้าว่า "คลาก เคนท์"

ในด้านของความสามารถนั้น Superman เพื่อนๆคงจะทราบดีอยู่แล้วว่าสามารถบินได้ คงกระพันชาตรีอีกต่างหาก แข็งแรงขนาดที่โดนระเบิดนิวเคลียส์ยังไม่ระคายผิวซักนิด ดวงตามีความสามารถที่จะยิงแสงเลเซอร์ และX-ray ได้ด้วย ลมหายของ Superman สามารถเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นน้ำแข็งได้ทันที แต่สิ่งนึงที่ทำให้Supermanแพ้ราบคาบคือ เเร่คริปตันไนล์ที่แตกออกมาจากการระเบิดของดาวคริปตัน สำหรับความแข็งแกร่ง Supermanคงจะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่เก่งที่สุดของอเมริกา 
Superman
Superman

ในตอนชุดพิเศษ DC VS Marvel Supermanได้เจอกับJuggernaut และต่อยJuggernaut ซึ่งแข็งแกร่งพอๆกะHulk หมัดเดียวลงไปจมกองเลย จากนั้นก็ เข้าไปถลุง The Hulk ซะเละเทะ แต่แค่นี้อาจไม่พอ ในตอนพิเศษ Titan VS JLA (JLA คือ พวก Hero ที่เป็นฮีโร่รุ่นใหญ่เช่น Superman มีประมาณ20-30 คน และTeen Titan พวก Hero รุ่นเยาว์เช่น Robin super boy มีประมาณ 60-80 คน เจอกับพระเอกSuperman ของคนเดียวสามารถ จัดการ Titan ได้ทั้งทีมและถ้าพูดจริงๆก็คือ ต่อให้ทั้ง Titan และ Jla รวมกันยังไม่แน่ว่า จะจัดการ Superman ได้ (พี่เค้าจะเทพไปไหนเนี่ย) 

อ้าวถ้าอย่างงั้นใครสามารถควบคุม Superman ได้ ก็เทพนะสิ ฉะนั้นเพื่อเป็นความปลอดภัย พระเอก Superman จึงได้มอบ แร่คริปตันไนล์(Krytonite)แร่ที่ทำให้Supermanหมดพลังและสามารถฆ่าเค้าได้ ให้กับ ซุปเปอร์ฮีโร่ฝ่ายดีที่ Superman เชื่อใจมากที่สุดคนนึง ทายสิครับว่าใครเอ่ย คำตอบก็คือ Batman แบทแมนคือผู้ที่Superman เชื่อใจและมอบแร่คริปตันไนล์ให้ 

 Doomsday คือหนึ่งเดียวเท่านั้นที่สามารถสู้กับ Supermanได้ นอกนั้นเทียบไม่ติดเลยครับ ในตอน The death and return of superman Doomsday กับ Superman สู้กัน ฮีโร่คนอื่นได้แต่ยืนมองตาปริบๆ 

ขอจบประวัติกำเนิดSuperman ไว้ก่อนดีกว่าเดียวจะยาวกว่าแล้วผมจะมาเล่าเรื่องSupermanใหม่คราวหน้า ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น